สาระน่ารู้

“ยุโรป” จะอ่อนโยนกี่โมง ! ล่าสุด สาวไทยเที่ยวปารีส โดนล้วงกระเป๋า ดีไหวตัวทัน

เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายคนทราบกันดี ว่าประเทศในทวีป “ยุโรป” ขึ้นชื่อเรื่องของมิจฉาชีพอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังตัวกันเป็นพิเศษ ซึ่งหลายคนก็ได้ออกมาแนะนำไม่ให้พก หรือสวมใส่สิ่งของที่มีราคา เพราะจะยิ่งเป็นที่จับตาของเหล่ามิจฉาชีพ แต่จะระมัดระวังตัวกันอย่างไรก็ยังคงมีคนไทยโดนล้วง แย่งชิง กระเป๋าหรือของมีค่ากันอย่างต่อเนื่อง

ผู้โดยสารโปรดทราบ! Emirates พร้อมให้รับสัมภาระคืนแล้ว หลังตกค้าง เพราะน้ำท่วม

จากเหตุการณ์น้ำท่วมที่ดูไบ แล้วทำให้การเดินทางทางอากาศต้องหยุดชะงัก ทางสายการบิน Emirates เองก็ได้รับผลกระทบโดยตรง ต่อให้ในตอนนี้สถานการณ์ทุกอย่างจะกลับมาสู่ภาวะปกติ แต่ก็ยังมีปัญหาอื่นๆที่ต้องตามแก้ไข โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของสัมภาระที่ตกค้าง

หนุ่มเตือนภัย! มุกใหม่โจรยุโรป สาดสีใส่แล้วช่วยเช็ด หวังลักทรัพย์

ประเทศในโซนยุโรปนั้นมีมากถึง 49 ประเทศ ไม่วาจะเป็น อิตาลี, ฝรั่งเศส, สหราชอาณาจักร ซึ่งล้วนเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่หลายๆคนอยากที่จะเดินทางไป แต่มีหนึ่งเรื่องที่ต้องระวังเป็นอย่างมาก คือเรื่องของมิจฉาชีพ

ญี่ปุ่นออกวีซ่าใหม่! ให้ 49 ประเทศรวมไทย อยู่ได้นานถึง 6 เดือน

สํานักงานตรวจคนเข้าเมืองของญี่ปุ่น (ISA) เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นเตรียมออกวีซ่าแบบใหม่ ที่มีชื่อว่า Digital Nomads Visa ซึ่งเป็นวีซ่าที่เปิดให้ประชาชนที่มีอาชีพอิสระทั้ง 49 ประเทศรวมไทย สามารถอยู่ในญี่ปุ่นได้นานถึง 180 วัน (6 เดือน)